Người Canada chết trong cuộc tấn công của Hamas

Người Canada chết trong cuộc tấn công của Hamas đóng vai trò là lá chắn, những người sống sót nói với cha mẹ

Từ Amanda Jackson và David Williams của CNN

Alexandre Look đang thưởng thức lễ hội âm nhạc ngoài trời gần biên giới Gaza hôm thứ Bảy thì các chiến binh Hamas bắt đầu giết hại hàng chục người.

Cha mẹ của Look, Raquel Ohnona Look và Alain Haim Look, nói với  đối tác tin tức CBC của CNN  rằng họ đã nói chuyện điện thoại với người đàn ông 33 tuổi khi anh ta cố gắng thoát khỏi làn đạn. Cha mẹ cậu bé cho biết Look và những người tham gia lễ hội khác đã tìm nơi trú ẩn trong một căn hầm không có cửa.

“Sau đó tôi nghe anh ấy nói với bạn bè rằng: ‘Họ đang quay trở lại. Có rất nhiều người trong số họ.’ Sau đó tất cả những gì tôi nghe thấy là rất nhiều tiếng súng, rất nhiều phát đạn và sau đó chúng tôi không nghe thấy gì cả”, Raquel Ohnona Look nói với CBC.

CBC đưa tin một phụ nữ sống sót sau vụ tấn công đã nhắn tin cho cha mẹ họ để nói rằng cô ấy đã nhìn thấy thi thể của con trai và một người khác nói rằng anh ấy đã ngăn cản những người khác bị giết.

“Anh ấy là lá chắn của chúng tôi. Tôi thề với các bạn, anh ấy là lá chắn của chúng tôi. Nếu không có anh ấy, tất cả 30 người chúng tôi ở đó sẽ chết”, một người phụ nữ trong video được CBC xem lại nói với các bậc cha mẹ .

Đối tác tin tức của CNN, CTV,  đưa tin rằng Bộ Ngoại giao Canada đã biết về các báo cáo cho rằng một người Canada đã chết và hai người mất tích. CNN đã liên hệ với bộ phận xử lý các mối quan hệ ngoại giao và lãnh sự của Canada nhưng chưa nhận được phản hồi.

 “Giống như một chiến binh thực sự, anh ấy ra đi như một anh hùng với mong muốn bảo vệ những người ở bên cạnh mình. Alex là một thế lực tự nhiên, được trời phú cho sức lôi cuốn độc đáo và sự hào phóng vô song”, cha anh, Alain Haim Look,  đăng trên Facebook hôm thứ Bảy . “Thế giới sẽ không bao giờ giống như vậy nếu không có bạn. Tạm biệt con trai, mẹ yêu con và luôn dõi theo chúng ta từ trên cao.”

 Thủ hiến Quebec François Legault hôm thứ Hai đã gửi lời chia buồn tới gia đình.

 “Suy nghĩ của tôi hướng về gia đình và những người thân yêu của Alexandre Look, người Quebec, người đã mất mạng trong một trong những vụ tấn công khủng bố của Hamas ở Israel,” Legault  đăng trên X, trước đây gọi là Twitter . “Tôi rất đau buồn trước hoàn cảnh bi thảm về cái chết của anh ấy, anh ấy chỉ mới 33 tuổi.”

Các quan chức Israel cho biết ít nhất 260 thi thể đã được phát hiện sau vụ thảm sát tại lễ hội âm nhạc.

theo CNN